การขับเคลื่อน OBEC Content Center ด้วย 2NPS Model

การวางแผน (PLAN)

      1) ศึกษาเอกสาร ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เช่น การพัฒนาสื่อการเรียนรู้ตาม ADDIE Model วงจร Deming Cycle

      2) แต่งตั้งคณะกรรมการการขับเคลื่อน OBEC Content Center ด้วย 2NPS Model

      3) สำรวจความต้องการการสนับสนุนในการขับเคลื่อน OBEC Content Center ด้วย 2NPS Model

      4) ประชุมวางแผนการดำเนินงานทั้งในเรื่อง การจัดอบรมแกนนำ การจัดสรรความต้องการการสนับสนุนการขับเคลื่อน OBEC Content Center ด้วย 2NPS Model

การดำเนินการตามแผน (Do)

      1) Necessary ผู้บริหารให้ความสำคัญในการขับเคลื่อน OBEC Content Center ด้วย 2NPS Model โดยการประชุมชี้แจงความสำคัญ การสนับสนุนงบประมาณในการขับเคลื่อน OBEC Content Center

      2) Network เครือข่ายการขับเคลื่อน OBEC Content Center ด้วย 2NPS Model โดยยึดหลักการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่ายทั้งหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้มีหน้าที่ในการติดตามการใช้งานระบบ OBEC Content Center ศึกษานิเทศก์ให้คำแนะนำ สนับสนุน แก้ไขปัญหาในการใช้งานระบบ OBEC Content Center

      3) Participation การส่งเสริมให้มีส่วนร่วมจากทุกฝ่ายทั้งคณะผู้บริหารให้ความสำคัญ สนับสนุน มีส่วนร่วมในการดำเนินงานทุกขั้นตอน หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้มีส่วนช่วยในการนิเทศ กำกับ ติดตาม การใช้งานระบบ OBEC Content Center และการนำสื่อการเรียนรู้จากระบบ OBEC Content Center ไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ ผู้สอนส่งเสริมให้ผู้เรียนเข้าใช้ระบบ OBEC Content Center ในการเรียนรู้พร้อมติดตามการใช้งานของผู้เรียนในทุกสถานที่ ทุกเวลา

          4) Support การสนับสนุนการขับเคลื่อน OBEC Content Center โดยจัดให้มีเทคโนโลยีทั้งในเรื่องการจัดทำสื่อการเรียนรู้เพื่อเผยแพร่ในระบบ OBEC Content Center เช่น คอมพิวเตอร์ ไมโครโฟน กล้องถ่ายรูป เป็นต้น สถานศึกษาจัดให้มีเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โทรทัศน์ ในการนำสื่อการเรียนรู้จากระบบ OBEC Content Center ไปใช้ในการจัดการเรียนรู้และผู้เรียนสามารถใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตในการเข้าใช้งานระบบ OBEC Content Center

การตรวจสอบ (Check)

          1) หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้นิเทศ กำกับ ติดตาม การใช้ระบบ OBEC Content Center ในเรื่องการเผยแพร่สื่อการเรียนรู้ การนำสื่อการเรียนรู้ไปใช้

          2) ผู้สอนติดตามการใช้งานระบบ OBEC Content Center ในการเรียนรู้ของผู้เรียน

          3) สำรวจความพึงพอใจในการใช้ระบบ OBEC Content Center

การรายงานและการปรับปรุง (ACT)

          1) รายงานผลการดำเนินการขับเคลื่อน OBEC Content Center และปรับปรุงแก้ไขกระบวนการดำเนินงานต่อไป

Loading

Related Post